Đánh giá phim Trolls: Đại tiệc âm nhạc hoành tráng nhất năm 2016

Với doanh thu cuối tuần tại Bắc Mỹ chỉ đừng sau bom tấn Marvel Doctor Strange, làn sóng vẫn đang càn quét rạp chiếu phim thế giới và mục tiêu kiếm đủ doanh số để DreamWorks bật đèn xanh cho phần phim mới đã ở rất gần.
112

Màu sắc rực rỡ, âm thanh rộn ràng, Trolls đưa khán giả vào bữa tiệc âm nhạc hoành tráng nhất từ đầu năm đến nay.

Năm 2001, DreamWorks trình làng chú chằn tinh xanh tốt bụng Shrek, mười lăm năm sau, họ lại ra mắt những chú quỷ lùn tinh nghịch – Trolls. Với ekip quen thuộc của DreamWorks như hai đạo diễn Walt Dohrn, Mike Mitchell đã quen thuộc cùng các phần của Shrek cùng các biên kịch Jonathan Aibel, Glenn Berger cha đẻ của Kung Fu Panda… nhiều khả năng, Trolls 2016 sẽ mở ra một đế chế hoạt hình mới, thành công không kém những đàn anh Shrek hay gấu trúc Po.

Có kinh phí đầu tư 120 triệu $, các nhà làm phim đã tạo ra một thế giới quỷ lùn tinh nghịch đầy màu sắc – Rực rỡ, chói lóa nhưng không hề tạo cảm giác khó chịu chói mắt lại hết sức hòa hợp. Những sáng tạo trên chất liệu như vải dạ khiến khán giả không khỏi trầm trồ. Những sinh vật nguy hiểm trong rừng cây cũng được thể hiện trên hình dạng hoạt hình 3D vừa dễ thương vừa không mất chất riêng. Ngoài ra, Trolls còn có nhiều chi tiết kinh dị được thể hiện rất tinh tế, khiến người xem cảm thấy lạ lẫm chứ không hề sợ hãi.

Trolls mở ra một thế giới mới đầy lạ lẫm, không có con người cũng không có những sinh vật như người. Nơi này chỉ những chú Trolls đủ màu sắc luôn vui vẻ nhảy nhót và kẻ thù của chúng – đám Bergen người to răng vẩu, đi đứng lúc nào cũng lờ đờ như lũ zombie. Hạnh phúc của lũ Trolls – những con quỷ lùn tinh nghịch là là ca hát và nhảy múa, còn đám Bergen lại chỉ có thể hạnh phúc khi thì “ăn sống nuốt tươi” một con quỷ lùn.

Hai mươi năm trước, những chú quỷ lùn đã từng bị lũ Bergen săn đuổi một lần. Tuy nhiên, với phương châm không để quỷ lùn nào ở lại, đức vua Peppy đã cứu hết tất cả mọi người và dẫn họ tới vùng đất mới. Giờ đây, đức vua đã già và công chúa Poppy lớn khôn. Cô nàng hồng rực rỡ này muốn tổ chức một bữa tiệc lớn nhất, điên rồ để kỷ niệm hai mươi năm chiến tích oai hùng ấy.

Nào ngờ, buổi tiệc hoành tráng này lại dẫn dụ Bergen tới. Những người bạn của Poppy bị bắt cóc bởi mụ Bergen độc ác và xảo quyệt nhất xứ sở Bergen. Cô nàng tìm đến Branch – một quỷ lùn vô cùng hiểu biết về lũ Bergen. Cùng nhau, Branch và Poppy đi giải cứu những người bạn. Và chính cả hai cũng không ngờ rằng, chuyến đi vô cùng mạo hiểm và đầy sóng gió này sẽ trở thành thay đổi lịch sử của Trolls và Bergen.

Là một nàng công chúa vô tư, tràn ngập chính nghĩa nhưng lại thích gì làm nấy, giai đoạn đầu phim ít nhiều cá tính của Poppy sẽ khiến người xem khó chịu. Thế nhưng, càng về sau người xem càng nhận ra rằng, tính cách không sợ trời không sợ đất này của cô lại chính là chìa khóa để mở cửa một thế giới tốt đẹp hơn cho cả Bergen lẫn Trolls.

Với chất giọng vừa đáng yêu vừa tinh nghịch, Anna Kendrick là một lựa chọn tuyệt vời để lồng tiếng cho nhân vật Poppy. Quả thật, ngay cả ngoại hình và thần thái của nàng diễn viên sinh năm 1985 này cũng không khác gì Poppy tóc hồng. Vốn xuất thân là một diễn viên nhạc kịch từng trình diễn tại sân khấu Broadway, được đề cử giải Tony, cộng thêm kinh nghiệm tham gia các phim hay thuộc thể loại nhạc kịch như Pitch Perfect hay Into The Woods, Anna không gặp khó khăn nào với việc hát hò cũng như thể hiện những cảm xúc phức tạp bằng giọng nói trong Trolls.

Trái với Anna, nghề chính của Justin Timberlake là một ca sĩ. Justin không tham gia nhiều phim, cũng như rất ít lồng tiếng. Tính từ bộ phim đầu tiên anh lồng tiếng – Shrek The Third cùng cô bạn gái cũ Cameron Diaz, đây mới lạ bộ phim thứ 4 hoàng tử nhạc pop góp giọng. Đó là chưa kể nhân vật Branch của anh là một quỷ lùn chẳng hề thích hát hò. Branch là một kẻ hay gắt gỏng với thân hình màu xám xịt, không được rực rỡ như những đồng loại màu sắc của mình. Dù vậy, Justin vẫn hoàn thành rất tốt vai diễn Branch hoàn toàn trái ngược với anh.

Chỉ bằng thanh âm, Justin thể hiện rất “ngọt” tâm trạng phức tạp của Branch. Giấu mình sau lớp vỏ màu xám, tự trách mình rất nhiều năm vì sai lầm thuở nhỏ, Branch dành tình cảm đặc biệt cho nàng công chúa tóc hồng Poppy nhưng chẳng hề thổ lộ. Đã thế, Branch còn thường mỉa mai nàng công chúa. Thế nhưng, khi thấy Poppy đau buồn, Branch chính là người đứng lên an ủi cô. Khoảnh khắc giọng hát ngọt ngào của Justin Timberlake cất lên bài hát True Colors, không ít trái tim người xem trở nên loạn nhịp. Ngoài ra, Justin còn tham gia góp giọng trong các bản nhạc sôi động của phim như Hair Up hay Can’t Stop The Feeling.

Ngoài câu chuyện của hai nhân vật chính, Trolls còn xây dựng tuyến nhân vật phụ vô cùng xuất sắc. Các nhà làm phim đã dựng nên một chuyện tình cổ tích đầy thơ mộng ở xứ Bergen với nhà vua Gristle và nàng hầu gái Bridget. Tình yêu đầy hài hước, nhiều trắc trở và cũng lắm phần lãng mạn này là một điểm nhấn vô cùng ấn tượng của Trolls.

Cùng với chất giọng ngọt ngào của cặp đôi chính, thành công của Trolls còn là nhờ những thanh âm ấm áp truyền cảm của Zooey Deschanel, Christopher Mintz-Plasse, Christine Baranski… Và dĩ nhiên, không thể không kể đến nữ ca sĩ ngôi sao – cựu huấn luyện viên của The Voice US – Gwen Stefani. Dù nhân vật DJ Suki của cô không có nhiều đất diễn nhưng Gwen là giọng ca chủ chốt làm nên khúc nhạc sôi động trong những bản OST của Trolls.

Với số lượng bài hát nhiều như một phim nhạc kịch, nhạc phim dưới bàn tay tài hoa của nhà chế tác Christophe Beck – từng thành công với hàng loạt siêu phẩm như Frozen, The Hangover, Edge Of Tomorrow… cũng là một phần không thể thiếu trong thành công của Trolls. Vui vẻ với Hair Up, dữ dội mạnh mẽ với Get Back Up Again, buồn bã với Hello hay tràn ngập tình yêu với True Colors, những bản nhạc đa dạng của Trolls đưa người xem tới những cung bậc tình cảm khác nhau, thăng hoa cùng những chất giọng tuyệt vời của các ca sĩ và diễn viên hàng đầu thế giới.

Với doanh thu cuối tuần tại Bắc Mỹ chỉ đừng sau bom tấn Marvel Doctor Strange, làn sóng Trolls vẫn đang càn quét rạp chiếu phim thế giới và mục tiêu kiếm đủ doanh số để DreamWorks bật đèn xanh cho phần phim mới đã ở rất gần.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Thông Tin Kinh Doanh